วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กระบี่ อ่าวนาง

ตั้งใจไว้ว่าจะพาครอบครัวไปพักผ่อน เที่ยวทะเลซักที่ ที่ไม่วุ่นวายมากนัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอประมาณ เนื่องด้วยมีตัวเล็กไปด้วย คงจะผจญภัยกันเหมือนเมื่อก่อนคงไม่ได้  เลือกอยู่หลายที่ สรุปมาจบที่ จ.กระบี่ 

เส้นทาง

เนื่องจากเป็นการวางแผนไว้ล่วงหน้าค่อนข้างนาน และประกอบกับมาโปรฯของสายการบินหนึ่งออกมาพอดี เราเลยเลือกการเดินทางด้วยเครื่องบินจากสนามบินดอนเมือง ไปลงที่สนามบินกระบี่ และเช่ารถต่อเพื่อไปที่อ่าวนาง ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร เพื่อเข้าพักที่โรงแรมที่จองไว้ล่วงหน้า

คืนที่ 1 เราเข้าพักกันที่ Centara Grand Krabi  โรงแรมที่ค่อนข้างจะเป็นส่วนตัวเพราะการเข้าไปที่โรงแรมต้องทำการนั่งเรือเข้าไป ไม่สามารถนำรถเข้าไปได้ ซึ่งทางโรงแรมก็จะมีจุดฝากรถเพื่อขึ้นรถตู้ไปยังท่าเรือ เพื่อเดินทางต่อด้วยเรือโดยสารของทางโรงแรม เข้าไปยังตัวโรงแรมครับ โรงแรมค่อนข้างเก่าแต่มีการบำรุงรักษาอยู่ตลอดเวลา โดยรวมแล้วเหมาะสมกับคำว่าโรงแรม 5 ดาวครับ 
ท่าเรือของ Centara Grand

ภายในห้องพัก


บรรยากาศในตัวโรงแรม

ตัวโรงแรม

คืนที่ 2 และ 3 เข้าพักที่ Aonang Cliff Beach Resort เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวนาง ซึ่งเลือกพักเนื่องจาก สะดวกในการออกทัวร์ ตามเกาะต่าง ๆ บริเวณอ่าวนาง ซึ่เราเช่าเหมาเรือหางยาว เพื่อออกทัวร์แบบ One day trip ครับ ตก 2 พันกว่าบาทสำหรับ ทัวร์ 1 วัน เพื่อความสะดวก นั่งเรือกัน 3 คน อยากให้เรือพาไปไหน หรือมีจุดท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจ เรือก็พาไปหมดครับ ได้ตั้งแต่เช้าจนเย็น
ภาพอ่าวนางถ่ายจากโรงแรม

บนเรือหางยาวที่ใช้ทัวร์เกาะ

หมู่เกาะรอบ ๆ 

สรุป

เป็นทริปทัวร์เกาะ ที่ไม่ต้องผจญภัยเท่าไหร่ แต่ละเกาะมีระยะห่างกันแค่ไม่ถึงครึ่ง ชม สำหรับเรือหางยาว มีสถานที่ท่องเที่ยว หลายที่ พักผ่อนได้สบาย ๆ เหมาะกับครอบครัวที่มีน้องอายุซัก 2 ขวบขึ้นไปก็ไปได้แล้วครับ หาดทรายอาจจะไม่สวยเท่าสิมิลันหรือหมู่เกาะสุรินทร์ แต่ถือว่าแลกมาด้วยความสะดวก จัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเดินทางไปสัมผัสครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น