วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การนำ Application ติดตั้งบน Android Device โดยไม่ผ่าน Play Store

การนำ App ที่เขียนบน Eclipse เพื่อนำไปใช้งานจริงบน Android Device นั้นในการนำ App ไปใช้งานจริงหรือเอาขึ้น Play Store ไว้ขายหรือให้คนอื่นดาวน์โหลดนั้น จะต้องทำการ Export Package ตัวโปรเจคของเราที่เขียนอยู่บน Eclipse ให้เป็นไฟล์นามสกุล .apk เสียก่อน จากนั้นเราสามารถที่จะนำไฟล์ .apk ไปติดตั้ง Install บน Android Device ได้ในทันที หรือจะเอาไป Upload ขึ้นบน Play Store ก็ทำได้ง่าย ๆ ได้เช่นกัน และในการ Install โปรเจคของเราลงบน Android Device  ก็สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ Copy ไฟล์ .apk ลงใน SD Card จากนั้นก็ดับเบิ้ลคลิกผ่าน Android ทำการติดตั้งและใช้งานได้ในทันที 

โดยในบทความนี้จะอธิบายการ Export ไฟล์ .apk จากโปรแกรม Eclipse แล้วนำไปติดตั้งบน Android Device lส่วนวิธีการนำขึ้นบน Play Store จะอธิบายในบทความถัดไปครับ

1. เปิด Project ของเราบนโปรแกรม Eclipse 
2. Click ขวาที่ Project แล้วเลือก  Project ->Android Tools -> Export Singed Application Packages.





3. ทำการสร้าง Keystore เพื่อใช้ในการไว้อ้างอิง app ของเราใน Play store ต้องเก็บไฟล์นี้ไว้ดี ๆ นะครับ ไว้ใช้ update app ของเรา 


ระบุ Path ที่เก็บ Keystore



ใส่รายละเอียดของ App ที่เราต้องการ


4. กด Finish แล้วรอตัว eclipse สร้าง ไฟล์ .apk ซักครู่ ก็จะได้ ไฟล์สำหรับติดตั้งแล้วครับ



5.เมื่อได้ไฟล์แล้วขั้นตอนทำการติดตั้งลงเครื่องตรง ๆ ทำดังนี้
   5.1 Copy ไฟล์ apk ลง Android Device ก่อน Folder ไหนก็ได้ครับ

   5.2 ใช้ Android Device browse หาไฟล์ที่ Copy ลงเครื่องครับ ผมใช้ app ที่ชื่อ File Manager






   5.3 เลือกเพื่อทำการ Install ลงเครื่อง เป็นอันเสร็จสิ้นครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น